NHỮNG SAI LẦM KHI TẮM VÀO MÙA ĐÔNG

Tắm giúp làm sạch các tế bào chết, các vi khuẩn trú ngụ trên da, đem lại sự thư giãn, thoải mái. Vào mùa hè, khi nhiệt độ lên cao lượng mồ hôi tiết ra kéo theo vô vàn vấn đề khiến bạn phải thực hện việc này thường xuyên để đảm bảo sức khoẻ. Tuy vậy, mọi chuyện lại trở nên khác vào mùa đông, những thói quen khi tắm tưởng chừng là tốt hoá ra lại cực hại.

Tắm mỗi ngày

Mùa đông thời tiết khô lạnh, rất nhiều người gặp các vấn đề về da như hiện tượng ngứa ngáy, nổi mẩn, khô, nứt nẻ hoặc tróc vẩy. Do đó, mỗi tuần bạn chỉ nên tắm từ 3-4 lần. Nguyên nhân, việc tắm quá đều đặn mỗi ngày, đặc biệt với nước nóng sẽ làm da mất đi lớp dầu tự nhiên trên da gây kích ứng, khiến các hiện tượng trên trầm trọng hơn. Để hạn chế mồ hôi và các vi khuẩn gây mùi, bạn có thể sử dụng khăn ẩm để lau rửa những vùng nhạy cảm mỗi ngày.

Tắm quá lâu

Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp hơn rất nhiều đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ dễ bị nhiễm lạnh hơn. Do vậy, bạn chỉ nên tắm trong khoảng 10-15 phút mỗi lần. Việc tắm quá lâu không chỉ khiến làn dan bị khô và mất nước, mà còn khiến nhiệt độ cơ thể hạ thấp dễ dẫn các căn bệnh về hô hấp hoặc nguy hiểm hơn là ngất xỉu, đột tử.

Tắm nước quá nóng

Không chỉ là mùa đông, nhiều người thường có thói quen sử dụng nước nóng khi tắm cả trong mùa hè. Việc tắm bằng nước nóng mang lại khá nhiều lợi ích như giúp cho cơ thể thư giãn, điều hòa, giảm stress, mang lại giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nếu nước quá nóng sẽ dễ gây tổn thương cho da, làm da bị mất nước, gây ra hiện tượng da thô ráp và lão hóa nhanh. Ngoài ra, nước quá nóng sẽ khiến gây áp lực cho tim bởi tất cả các mạch máu trên da đều giãn nở hết cỡ gây thiếu oxy cung cấp đến tim.

Tắm ngay sau khi ăn

Tắm sẽ làm cho các mao mạch ở chân tay giãn nở, huyết dịch tập trung lên bề mặt cơ thể, làm cho lưu lượng máu đường ruột giảm xuống, dịch tiêu hoá bài tiết ít, ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa. Nếu việc tắm ngay sau ăn đã trở thành thói quen, bạn nên thay đổi ngay lập tức. Bởi việc này sẽ gây ra các bệnh về đường ruột, dạ dày. Trong trường hợp mắc các bệnh tim, cao huyết áp, mỡ trong máu… sẽ dễ gặp biến chứng.

Tắm trước khi đi ngủ

Tắm nước nóng được xem là có lợi cho giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu quá sát giờ ngủ lại gây tác dụng ngược. Nguyên nhân là do nước nóng làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên, trong khi đó giấc ngủ thường đến khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường 1 chút. Do vậy, bạn nên tắm nước nóng trước giấc ngủ từ 1-2 tiếng để dễ dàng có giấc ngủ ngon hơn.

Tắm vào đêm muộn

Từ sau 23 giờ là thời điểm không nên tắm hay gội đầu. Lúc này, nhiệt độ ngoài trời xuống mức thấp nhất, làm các mạch máu trong cơ thể bị co lại, dẫn tới quá trình lưu thông máu kém hơn. Việc này sẽ khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, huyết áp giảm… rất dễ đột quỵ.

Tắm khi cơ thể mệt không khoẻ

Một sai lầm lớn mà nhiều người thường mắc phải là đi tắm khi cơ thể đang mệt mỏi. Tuy nhiên, việc này sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bởi lúc cơ thể mệt mỏi đồng nghĩa với việc tuần hoàn, lưu thông máu trong cơ thể kém. Đặc biệt, nếu tắm nước lạnh có thể khiến bạn mệt mỏi hơn, bị cảm lạnh, choáng, bất tỉnh và thậm chí là đột tử.

(Nguồn tham khảo: http://dantri.com.vn/doi-song/sai-lam-nguy-hiem-khi-tam-vao-mua-dong-20160104001330555.htm)

==================================

C.TY CP THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN HERNA

Địa chỉ: Ô 3, thửa 3, Khu đất đấu giá A1, A2, A3 đường Cầu Thanh Trì, Phường Cự Khối, Quận Long Biên, TP. Hà Nội

Điện thoại: 02473 022 266 – 0989 215 096

Facebook:  https://www.facebook.com/kemvaynen.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/kemvaynen/

Website:  http://kemvaynen.vn/

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UCTWudJGv4-slDEpolGClizg

Zalo: http://zalo.me/3052995520703593991

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0989 215 096 để được tư vấn rõ hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay
Phiên bản Mobile