MẸO TĂNG HIỆU QUẢ ÔN LUYỆN CHO SĨ TỬ MÙA THI

Một mùa thi nữa lại đang đến, với những bạn học sinh có kỳ vọng lớn vào kết quả, thường mang tâm trạng lo lắng, hồi hộp. Đây cũng là lúc các em chạy đua cũng thời gian để nỗ lực ôn luyện. Tuy vậy, nếu không có phương pháp phù hợp sẽ vừa tổn hại sức khỏe vừa mất khả năng tập trung. 1 số mẹo sau đây sẽ giúp các sĩ tử giảm thiểu khả năng này để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

Ngủ đủ giấc

– Thời gian ôn luyện bất cứ ai cũng muốn tranh thủ để có thể thu vào lượng kiến thức nhiều nhất. Do đó, rất nhiều sĩ tử lựa chọn cách thức khuya, học không ngừng nghỉ. Điều này đồng nghĩa với việc thời gian ngủ cũng bị thu hẹp và dẫn tới tình trạng mệt mỏi, khó tiếp thu dẫn tới phản ứng ngược. Nguyên nhân là do việc thức đêm triền miên, thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc dẫn đến tình trạng não luôn bị kích thích làm việc liên tục, không hiệu quả. Ngoài ra, việc thiếu ngủ cũng làm cho năng lượng bị tiêu hao nhiều hơn, cơ thể giảm bài tiết hormone tăng trưởng gây nên tình trạng ăn mất ngon. Nếu ké dài sự kích thích vỏ não sẽ dẫn tới suy nhược cơ thể.

– Do đó, để việc học tập đạt hiệu quả cao nhất, các bạn nên ngủ từ 6-8 tiếng mỗi đêm, vfa mỗi buổi trưa từ 30’- 1 tiếng để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi và não hoạt động hiệu quả nhất.

Ăn đủ bữa và các thành phần dinh dưỡng

– Trong thời gian ôn luyện, trí não phải làm việc nhiều hơn bình thường, nhu cầu về năng lượng cũng sẽ tăng lên. Do đó, ngoài việc ăn đủ 3 bữa chính, các bạn có thể bổ sung các bữa phụ bao gồm bánh ngọt, sữa, trái cây…Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng, bởi sau một đêm dài cơ thể bị bỏ đói, chỉ khi được nạp năng lượng thì đầu óc mới có thể minh mẫn để tập trung ôn luyện. Điều này cũng giảm thiểu nguy cơ tụt huyết áp, cùng các cơn mệt mỏi, uể oải.

– Sau ăn 30 – 60 phút mới được học, thời gian này tranh thủ nghỉ ngơi, đi dạo nhẹ nhàng, hít thở sâu, theo dõi hơi thở để không nghĩ ngợi cho não thực sự được nghỉ.

– Mỗi bữa, các bạn không nên ăn quá nhanh, sẽ dễ đánh lừa cảm giác của dạ dày dẫn tới việc ăn quá nhiều. Với các bữa chính, chỉ nên ăn đủ no, nếu quá máu sẽ tập trung về dạ dày và ruột để tiêu hóa lượng thức ăn thừa nên sẽ giảm lượng máu lên não dễ dẫn tới buồn ngủ, đó cũng là nguyên nhân tại sao có câu nói: “căng da bụng trùng da mắt”.

– Với những người có cơ địa nhạy cảm, tốt nhất là không nên ăn các thức ăn lạ, thức ăn khó tiêu hóa hoặc thức ăn đường phố để hệ tiêu hóa luôn ổn định.

– Các bạn có thể tăng cường các loại thức ăn tốt cho sức khỏe và trí não như: sữa, trứng, sữa chua, các loại hạt, đậu phụ, nấm, rau xanh đậm, các loại cá, trái cây, và đặc biệt là phải đảm bảo cơ thể luôn đủ nước.

Nghỉ ngơi khoa học

– Bộ não của chúng ta chỉ có thể tập trung, hoạt động liên tục trong vòng 45 phút, sau đó nó cần được nghỉ ngơi. Do vậy không phải cứ học liên tục là tốt mà cứ mỗi 45 phút nên nghỉ giải lao khoảng 10 phút. Thời gian nghỉ ngắn này có thể vận động bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, đồng thời hít thở sâu để tăng lưu lượng máu lên não, giúp não thư giãn, nghỉ ngơi.

– Vận động khoảng 1 tiếng/ ngày: đi xe đạp, đi bộ nhanh, leo cầu thang, cầu lông, bóng bàn, bơi….là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe dẻo dai đồng thời cho bộ não nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng giúp trí não luôn ở trạng thái tốt nhất.

(Theo suckhoedoisong.vn)

==================================

C.TY CP THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN HERNA

Địa chỉ: Ô 3, thửa 3, Khu đất đấu giá A1, A2, A3 đường Cầu Thanh Trì, Phường Cự Khối, Quận Long Biên, TP. Hà Nội

Điện thoại: 02473 022 266 – 0989 215 096

Facebook:  https://www.facebook.com/kemvaynen.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/kemvaynen/

Website:  http://kemvaynen.vn/

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UCTWudJGv4-slDEpolGClizg

Zalo: http://zalo.me/3052995520703593991

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0989 215 096 để được tư vấn rõ hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay
Phiên bản Mobile