LOẠI BỎ ĐAU ĐẦU NHANH CHÓNG BẰNG CÁC LIỆU PHÁP TỰ NHIÊN

Đau đầu có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến: các vấn đề liên quan đến căng thẳng, stress, lo âu, thiếu ngủ, lượng đường huyết thấp, mỏi mắt, dị ứng với một số loại mùi, âm thanh quá to, ánh sang mặt trời quá mạnh, thay đổi thời tiết đột ngột, thiếu nước hoặc do một số thực phẩm gây nên. Để đối phó với những cơn đau đầu thường xuyên ghé đến, đừng vội uống các loại thuốc giảm đau mà hãy thử thực hiện các biện pháp sau nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Đây là cách thức giúp giảm cơn đau đầu khá hiệu quả. Có thể sử dụng 1 túi đá lạnh chườm vào cổ và lưng cho chứng nhức đầu gây ra bởi căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, tức giận hoặc dị ứng thức ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ướp một chiếc khăn lạnh trong nước đá, thêm hai giọt tinh dầu bạc hà vào khăn và áp khăn vào vùng đau trong 15 phút.

Nếu không thể chịu được cơn lạnh buốt đến từ việc chườm đá, lựa chọn chườm nóng cũng giúp bạn giảm đau tức thì. Hãy dùng  một chai nước nóng chườm lên cổ và vai để thư giãn. Bạn sẽ thấy bất ngờ trước hiệu quả của nó.

Uống đủ nước

Khi bị đau đầu, hãy thử uống ngay 1 ly nước. Do khi cơ thể thiếu nước những cơn đau đầu có thể xảy ra do hiện tượng co cơ. Uống ít nhất 1,5-2 lít nước mỗi ngày không chỉ để ngăn ngừa, giảm đau đầu, giúp tăng liều lượng máu lưu thông mà còn là việc làm rất có lợi cho sức khỏe nói chung.

Massage

Massage là liệu pháp tuyệt vời để làm giảm cơn đau, đây cũng là biện pháp được rất nhiều người áp dụng và ưa thích khi bị đau đầu. Việc xoa bóp sẽ làm tăng lưu lượng máu, làm giảm căng thẳng cơ bắp và giúp giảm đau. Để giảm đau đầu với massage, bạn hãy bắt đầu bằng cách xoa bóp thái dương nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau đó, di chuyển đến trán và tai. Nhấn tai nhẹ nhàng, cuối cùng di chuyển xuống cổ và vai.

Massage vùng cổ: xoa bóp vùng cổ và lưng nhẹ nhàng, đều đặn sẽ giúp giảm các triệu chứng đau đầu, giúp các phần cơ được thả lỏng, thư giãn.

Ngoài massage vùng cổ, massage mũi cũng có thể giúp cơn đau đầu do căng thẳng tan biến nhanh hơn. Nhẹ nhàng xoa bóp sống mũi nhiều lần và cảm nhận hiệu quả của nó nhé.

 

Tắm nước nóng

Nước nóng và massage nhẹ nhàng dưới vòi sen sẽ giúp thư giãn toàn bộ cơ thể, do đó làm giảm nhức đầu do căng thẳng.

Ngủ nghỉ khoa học

Khi thường xuyên bị những cơn đau đầu “ghé thăm”, hãy lập ra 1 kế hoạch ngủ nghỉ thật khoa học, hợp lý. Ngủ đủ, đúng giờ, và dậy ngay sau khi báo thức. Việc thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều cũng là nguyên nhân phổ biến gây nên những cơn đau đầu khó chịu.

Thư giãn

Khi bị đau đầu do căng thẳng, bạn nên cố gắng gạt bỏ hết âu lo và t