GẠT BỎ NGAY CHỨNG MẤT NGỦ BẰNG CÁC CÁCH CỰC ĐƠN GIẢN

Mất ngủ là tình trạng khá phổ biến trong cuộc sống và xã hội hiện đại. Mất ngủ có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau: áp lực, gánh nặng từ công việc, những lo lắng trong cuộc sống,  bệnh tật, tác dụng phụ của một số loại thuốc hoặc các chất kích thích khác nhau. Để giúp giấc ngủ quay trở lại đều đặn, bạn cần xác định nguyên nhân khiến mình mất ngủ, để từ đó xây dựng các chế độ sinh hoạt hợp lý hơn. Dưới đây là một vài gợi ý giúp khắc phục tình trạng này rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Gạt bỏ mọi vấn đề căng thẳng

Khi đi ngủ, việc phân tích các vấn đề trong cuộc sống, hoặc suy nghĩ về các vướng mắc trong công việc, các kế hoạch…thường làm cho trí óc căng thẳng, tinh thần lo lắng nhiều hơn. Điều này làm cho chứng mất ngủ thêm tồi tệ đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. Do đó, cách tốt nhất để có một giấc ngủ thật sâu là hãy cố gắng giải quyết hết mọi vấn đề trước khi ngủ hoặc tạm gác lại, bỏ qua 1 bên, giữ cho tinh thần thoải mái và thư giãn.

Tạo cảm giác thư giãn trước khi ngủ

Thư giãn trước giấc ngủ sẽ đem lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ trước chứng mất ngủ đáng ghét. Xem một bộ phim hài hước, đọc vài trang sách nhẹ nhàng, nghe các bài nhạc cổ điển du dương hay tắm nước ấm là các liệu pháp tuyệt vời giúp cơ thể được thả lỏng, tinh thần vui vẻ, lạc quan. Ngoài ra, hãy giữ cho nhiệt độ phòng ở mức bạn cảm thấy thoải mái nhất, tắt các thiết bị điện hoặc các loại đèn có ánh sáng quá mạnh, từ đó giấc ngủ sẽ đến với bạn tự nhiên, êm ái và dễ chịu hơn bao giờ hết.

Không đi ngủ khi quá no hoặc quá đói

Việc đi ngủ khi quá no sẽ gây hại cho cơ thể nói chung và đường tiêu hóa nói riêng, có thể tạo ra hiện tượng óc ách, khó tiêu, sình bụng. Ngược lại, khi quá đói, cảm giác co thắt của dạ dày dễ khiến bạn nôn nao, khó chịu, thèm ăn. Do đó, không nên đi ngủ khi còn quá no hoặc quá đói, điều này sẽ làm giấc ngủ đến với bạn khó khăn và chậm chạp hơn đấy. Nếu có thể, hãy ăn trước khi ngủ ít nhất từ 2-3 giờ đồng hồ để có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Không sử dụng các chất cồn, chất kích thích

Không lạm dụng  thuốc lá, rượu bia vì đây là những thứ có chứa các chất khiến thần kinh căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ. Đặc biệt, một số loại đồ uống như cà phê, trà có tác dụng kích thích, làm tỉnh táo đầu óc trong khoảng thời gian khá lâu từ 2-4 giờ. Do đó, khi bị triệu chứng mất ngủ hành hạ, bạn nên tránh xa các tác nhân trên, từ bỏ thói quen sử dụng chúng để đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

Chơi các môn thể thao hoặc chăm chỉ thể dục

Vận động không chỉ giúp lưu thông khí huyết, tăng cường sức đề kháng, giảm tải các vấn đề căng thẳng, lo âu mà còn giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Lưu ý lựa chọn thời gian luyện tập thể thao thật phù hợp, có thể là buổi sáng hoặc buổi chiều tùy thuộc vào khả năng sắp xếp của bạn. Tuy nhiên, nên tránh tập luyện thể thao, vận động mạnh trước khi ngủ, điều này sẽ gây tác dụng ngược, khiến tình trạng mất ngủ tồi tệ hơn.

Chế độ ngủ khoa học, hợp lý

Ngoài việc thực hiện các biện pháp nêu trên, bạn nên xây dựng cho mình 1 chế độ ngủ thật khoa học nhằm tạo thói quen có lợi cho cơ thể. Để giữ cho đồng hồ sinh học của bạn hoạt động bình thường, hãy luyện tập để sao cho việc ngủ và tỉnh dậy vào một khoảng thời gian nhất định. Tránh việc ngủ quá muộn hoặc ngủ nướng quá lâu.

Không nên uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Việc uống quá nhiều nước hoặc uống nước gần thời gian đi ngủ sẽ gây nên hiện tượng tiểu đêm. Việc thức dậy liên tục sẽ làm bạn khó hồi phục được giấc ngủ như ban đầu, ngủ không sâu giấc, khó ngủ. Do đó, hay uống nước cách xa thời gian đi ngủ để cơ thể không bị đánh thức bởi những yếu tố không mong muốn.

==================================

C.TY CP THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN HERNA

Địa chỉ: Ô 3, thửa 3, Khu đất đấu giá A1, A2, A3 đường Cầu Thanh Trì, Phường Cự Khối, Quận Long Biên, TP. Hà Nội

Điện thoại: 02473 022 266 – 0989 215 096

Facebook:  https://www.facebook.com/kemvaynen.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/kemvaynen/

Website:  http://kemvaynen.vn/

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UCTWudJGv4-slDEpolGClizg

Zalo: http://zalo.me/3052995520703593991

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0989 215 096 để được tư vấn rõ hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay
Phiên bản Mobile