CÁCH GIẢM ĐAU CHO BỆNH NHÂN VIÊM KHỚP VẨY NẾN

Bị coi là một dạng nặng của bệnh vẩy nến, viêm khớp vẩy nến có tác động không nhỏ tới cuộc sống bệnh nhân. Các phần khớp khi bị sưng sẽ gây cản trở tới sinh hoạt, hạn chế tầm vận động và đặc biệt là cảm giác đau đớn mà nó mang lại vô cùng khó chịu. Hơn nữa, đây là bệnh có thể tái phát lại rất nhiều lần trong cuộc đời, do vậy bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân, biểu hiện, cách thức phòng chống, điều trị và các kỹ năng xử lý các vấn đề liên quan tới bệnh để vẩy nến sớm bị đẩy lùi. Riêng với viêm khớp vẩy nến, việc nắm bắt được các phương pháp giúp giảm đau sẽ làm bệnh nhân dễ chịu hơn rất nhiều. Sau đây là một số gợi ý làm giảm các cơn đau do viêm khớp vẩy nến mang đến.

Chườm đá lạnh

Bạn có thể dùng đá lạnh chườm lên các khớp khi xuất hiện các cơn đau do viêm khớp vẩy nến mang lại. Hãy bỏ ra từ 20-30 phút để thực hiện điều này sẽ giúp cơn đau dịu lại. Nhiệt lạnh có tác dụng chống viêm, giảm bớt nhiệt độ trong các khớp, từ đó đẩy lùi các cơn đau nhức. Khi đau đớn, các cơ bắp sẽ tiết nhiều dịch hơn, gây áp lực và cảm giác căng tức khi cơ thể di chuyển. Trường hợp này nếu được chườm lạnh sẽ giảm sưng tấy, làm chậm quá trình truyển tải thông tin qua các dây thần kinh, nhờ vậy mà giảm các cơn đau.

 

Duy trì cân nặng phù hợp

Cân nặng có tác động trực tiếp tới sức khỏe của xương khớp. Việc trọng lượng cơ thể vượt quá mức cần thiết sẽ tạo áp lực lớn lên hệ xương khớp, gây khó khăn cho việc vận động và lưu thông máu. Nếu bị viêm khớp vẩy nến kết hợp tình trạng thừa cân, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi và đau đớn hơn rất nhiều. Do đó, việc duy trì cân nặng hợp lý là điều cần phải chú ý trong việc hạn chế các cơn đau do viêm khớp vẩy nến mang lại. Để làm được điều này, bệnh nhân nên thực hiện chế độ luyện tập, thể dục thể thao phù hợp với tình trạng cơ thể, đồng thời lên các thực đơn ăn uống lành mạnh với các loại rau củ quả giàu dưỡng chất, vitamin, vừa trợ giúp cho việc điều trị bệnh vừa ngăn ngừa tình trạng béo phì.

 

Tập thể dục thường xuyên.

Tập thể dục có thể giúp giữ cho các khớp xương linh hoạt và cơ bắp mạnh mẽ. Các loại bài tập ít căng thẳng trên các khớp bao gồm xe đạp, bơi lội và đi bộ. Mỗi ngày, hãy dành ra 30 phút để luyện tập, vận động. Việc tập thể dục vừa giúp bệnh nhân được thư giãn đầu óc, xua tan căng thẳng lại làm cơ thể khỏe mạnh hơn, linh hoạt hơn.

 

Phân chia thời gian phù hợp

Viêm khớp vẩy nến khi sử dụng các loại thuốc hoặc vận động dễ gây ra tình trạng mệt mỏi. Do vậy, với các hoạt động trong ngày, bệnh nhân nên phân chia và có các khoảng thời gian biểu hợp lý để sinh hoạt, lao động, luyện tập đạt kết quả cao nhất mà không để tình trạng mệt mỏi diễn ra, gây ảnh hưởng không tốt tới bệnh.

Các căng thẳng thần kinh, stress sẽ có tác động rất xấu tới diễn tiến của bệnh vẩy nến nói chung. Bởi vậy ngoài việc thực hiện các biện pháp trên để giảm đau, việc duy trì trạng thái vui vẻ, lạc quan là vô cùng cần thiết cho bệnh nhân, giúp họ rất nhiều trong việc đẩy lùi vẩy nến.

==================================

C.TY CP THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN HERNA

Địa chỉ: Ô 3, thửa 3, Khu đất đấu giá A1, A2, A3 đường Cầu Thanh Trì, Phường Cự Khối, Quận Long Biên, TP. Hà Nội

Điện thoại: 02473 022 266 – 0989 215 096

Facebook:  https://www.facebook.com/kemvaynen.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/kemvaynen/

Website:  http://kemvaynen.vn/

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UCTWudJGv4-slDEpolGClizg

Zalo: http://zalo.me/3052995520703593991

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0989 215 096 để được tư vấn rõ hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay
Phiên bản Mobile