Cách bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính nhiều

Máy tính là thiết bị văn phòng không thể thiếu trong thời đại hiện nay. Cùng với các thiết bị điện tử khác như ti vi, điện thoại, nếu sử dụng máy tính quá nhiều sẽ dễ gây ra các chứng bệnh về mắt, rất khó phục hồi. Để giảm thiểu khả năng này, bạn hãy trang bị cho mình những mẹo giúp cải thiện thị lực sau đây, khi làm việc cùng máy tính.

Phóng to chữ, màn hình

Khi sử dụng máy tính nhiều, hãy phóng to cỡ chữ, mở rộng màn hình để giúp mắt điều tiết tốt hơn. Nếu nhìn vào chữ cỡ nhỏ bạn sẽ phải căng mắt và có xu hướng cúi gần với màn hình. Phản xạ này dễ dẫn tới tình trạng đau đầu, gây khô, mỏi mắt và 1 số bệnh khác như cận thị.

Chớp mắt thường xuyên

Chớp mắt là hoạt động giúp cho mắt điều tiết, giảm khô và mỏi. Do đó, dù công việc có bận rộn và tập trung tới thế nào, đừng để mắt hoạt động quá lâu mà không chớp.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Ánh sáng chói của màn hình có thể gây ra mỏi mắt và đau đầu. Bạn nên điều chỉnh sao cho độ sáng màn hình cân bằng với ánh sáng của môi trường xung quanh. Khi đọc tài liệu dài, bạn nên chọn đọc ở chế độ chữ trắng trên nền đen.

Không đặt máy tính cạnh cửa

Các nguồn ánh sáng chói là nguyên nhân lớn nhất làm giảm thị lực người dùng. Do vậy, bạn nên tránh đặt máy tính cạnh cửa, vì sự khác biệt giữa độ sáng màn hình và ánh sáng ngoài trời sẽ làm mắt căng thẳng. Khi ánh sáng bên ngoài chói hơn, bạn sẽ thấy màn hình của mình bị lấn át, tối lại khiến mắt làm việc khó khăn hơn.

Quy tắc 20-20-20

Quy tắc này như sau: 20 phút làm việc – nghỉ 20 giây – nhìn ra khoảng cách xa 20 feet (khoảng 6 m). Nếu chúng ta nhìn vào màn hình trong cùng khoảng cách quá lâu cơ mắt sẽ giảm đi sự linh hoạt, khó điều chỉnh khi di chuyển hướng nhìn đến  khoảng cách khác

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc, có vai trò quan trọng quá trình nhìn thấy của mắt và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Với những người sử dụng nhiều thiết bị điện tử gây mỏi, mờ và ảnh hưởng tới bộ phận này, thức ăn có chứa nhiều vitamin A nên là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể lên thực đơn các món như: bí đỏ, cà rốt, rau muống, cải xoăn cùng trái cây tươi…để cải thiện thị lực và giúp mắt khỏe mạnh hơn.

==================================

C.TY CP THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN HERNA

Địa chỉ: Ô 3, thửa 3, Khu đất đấu giá A1, A2, A3 đường Cầu Thanh Trì, Phường Cự Khối, Quận Long Biên, TP. Hà Nội

Điện thoại: 02473 022 266 – 0989 215 096

Facebook:  https://www.facebook.com/kemvaynen.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/kemvaynen/

Website:  http://kemvaynen.vn/

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UCTWudJGv4-slDEpolGClizg

Zalo: http://zalo.me/3052995520703593991

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0989 215 096 để được tư vấn rõ hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay
Phiên bản Mobile