CÁC THỰC PHẨM KHÔNG NÊN ĂN KHI ĐÓI

Khi đói, chúng ta có xu hướng sử dụng đồ ăn theo hướng tiện lợi để nhanh chóng làm nguôi cơn “biểu tình” của dạ dày. Tuy cảm giác cồn cào rất khó chịu nhưng hãy chú ý tới việc lựa chọn thực phẩm nhé. Dù chứa các thành phần có lợi cho cơ thể nói chung nhưng khi được ăn vào lúc đói, một số loại thức ăn sẽ gây tác dụng ngược, làm sức khỏe giảm sút. Những loại thực phẩm dưới đây là các điển hình.

Quả hồng

Qủa hồng có vị ngon ngọt, là thức ăn yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên khi đói, dù có thích tới mức nào bạn cũng không nên ăn hồng. Nguyên nhân là do trong quả hồng có 1 số chất khi gặp phải axit dạ dày trong lúc đói, sẽ dễ dàng tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan có khả năng gây ra các bệnh, triệu chứng nguy hại cho dạ dày.

Chuối

Chuối có chứa rất nhiều magiê và các vi chất có lợi cho cơ thể. Thế nhưng nếu như bạn ăn chuối lúc đói bụng thì sẽ làm cho lượng magiê trong máu tăng cao, tạo nên sự mất cân bằng giữa tỷ lệ canxi và magiê ở trong máu. Hiện tượng này sẽ tạo ra những bất lợi cho cơ thể, đồng thời cũng có khả năng gây nên tình trạng đau dạ dày.

Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều các thành phần như pecine, apocrustic… dễ có phản ứng hóa học với axit dạ dày, tạo thành những cục khó hòa tan. Những cục này sẽ làm tắc đường thoát thức ăn của dạ dày, khiến cho áp lực dạ dày tăng mạnh, gây ra trướng bụng và đau dạ dày.

Cam

Trong cam có các axit hữu cơ. Khi bạn uống nước cam vào lúc đói, với tình trạng trống rỗng của dạ dày, các axit này sẽ kích thích màng nhày gây bất lợi cho sức khỏe

Đường

Khi đói bụng, nhiều người sử dụng các loại thức ăn là các loại bánh ngọt, kẹo có chứa nhiều đường, hoặc thậm chí là ngậm đường. Tuy vậy, đây không phải là cách thức xử lý cơn đói thông minh. Lý do là vì nếu bạn ăn quá nhiều đường khi đói sẽ khiến lượng đường trong máu đột ngột tăng cao. Trong thời gian ngắn cơ thể sẽ không thể tiết đủ insulin để duy trì mức độ bình thường của lượng đường trong máu, khiến đường huyết đột ngột tăng cao, dễ gây chứng mất ngủ.

Khoai lang

Do trong khoai lang có một số chất mà khi ăn lúc đói nó sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit, gây cảm giác khó chịu. Do đó, dù là loại củ có nhiều tinh bột, giúp giảm nhanh cảm giác đói bụng, không nên ăn khoai lang khi bụng rỗng, đặc biệt là với người có tiền sử đau dạ dày, nếu ăn vào lúc đói bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Đồ ăn lạnh

Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm lạnh trong lúc đói, sẽ kích thích dạ dày co lại, lâu dần sẽ gây rối loạn phản ứng hóa học giữa các loại enzyme, gây bệnh dạ dày. Đau dạ dày nên kiêng các đồ ăn và thức uống lạnh.

Thức ăn cay

Ăn nhiều thức ăn cay nóng vốn dĩ ảnh hưởng rất nhiều đến các cơ quan bên trong cơ thể. Đặc biệt, khi đói bụng, nếu bạn ăn thức ăn cay nhiều sẽ dễ gây nên chứng loét và đau dạ dày. Do đó, hãy hạn chế hoặc chỉ ăn khi dạ dày đã được “bảo vệ” bởi các thức ăn trước đó.

 

Nước chè

Uống chè khi bụng đói rất có hại cho dạ dày. Ngoài làm giảm chức năng tiêu hóa, nó còn dẫn đến hiện tượng say nước chè gây nôn nao, khó chịu.

Sữa

Việc uống sữa lúc đói sẽ khiến cơ thể không hấp thụ hết các dưỡng chất có trong loại đồ uống này, do dịch vị dạ dày khi đói tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi trong sữa xuống ruột, bài tiết ra bên ngoài.  Hơn nữa, khi bụng đói, axit dịch vị tiết ra nhiều, dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ kết tủa, gây rối loạn tiêu hóa. Sữa sẽ rất có lợi nếu bạn ăn cùng một chút thức ăn như bánh mỳ khi đói bụng.

==================================

C.TY CP THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN HERNA

Địa chỉ: Ô 3, thửa 3, Khu đất đấu giá A1, A2, A3 đường Cầu Thanh Trì, Phường Cự Khối, Quận Long Biên, TP. Hà Nội

Điện thoại: 02473 022 266 – 0989 215 096

Facebook:  https://www.facebook.com/kemvaynen.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/kemvaynen/

Website:  http://kemvaynen.vn/

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UCTWudJGv4-slDEpolGClizg

Zalo: http://zalo.me/3052995520703593991

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0989 215 096 để được tư vấn rõ hơn.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay
Phiên bản Mobile