5 CÁCH GIÚP BẠN TRÁNH GẶP ÁC MỘNG KHI NGỦ

Ác mộng dù không có thực nhưng vẫn khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi, lo lắng đồng thời khiến cơ thể mệt mỏi nhiều hơn. Gặp phải tình trạng này có thể do 1 số nguyên nhân chủ quan và khách quan diễn ra trong đời sống hàng ngày tác động vào tâm lý hoặc do tư thể ngủ chưa hợp lý. Để hạn chế tình trạng này đồng thời tạo điều kiện cho giấc ngủ tốt hơn, bạn hãy ghi nhớ 5 cách làm sau đây.

Thay đổi tư thế ngủ

Tùy theo sở thích, sự thoải mái, thư giãn của cơ thể, bạn có thể thay đổi tư thế ngủ nhiều lần để đảm bảo giấc ngủ “êm ái” nhất có thể. Tuy vậy, 1 số tư thế ngủ bạn nên tránh đó là nằm sấp, nghiêng bên trái quá lâu hoặc đặt tay lên ngực gây khó khăn cho việc lưu thông máu, co bóp tim, cảm giác ngột ngạt dễ khiến bạn gặp các giấc mơ sợ hãi hoặc gây nên hiện tượng bóng đè.

Thư giãn trước khi ngủ

Việc thư giãn trước khi ngủ giúp bạn cởi bỏ những căng thẳng, mệt mỏi, áp lực sau 1 ngày hoạt động. Đồng thời nó cũng giúp cơ thể được thả lỏng, tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng. Điều này rất có lợi cho giấc ngủ, sức khỏe và những giấc mơ cũng tích cực hơn.

Không ngủ khi quá đói, hoặc quá no

Cảm giác quá đói trong khi ngủ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và đánh thức bạn dậy với lượng đường trong máu thấp. Còn khi quá no, giấc ngủ cũng sẽ không được sâu do cơ quan tiêu hóa vẫn phải làm việc. Do vậy, hãy đảm bảo ở trạng thái bình thường trước khi đi ngủ. Nếu đói, có thể sử dụng 1 vài món ăn nhẹ nhưng hãy chú ý, không nên sử dụng thức ăn chứa nhiều đường hoặc dầu mỡ để đảm bảo giấc ngủ êm ái hơn.

Tạo không gian ngủ thoải mái

Muốn có giấc ngủ tuyệt vời nhất, bạn hãy tạo ra không gian thuận lợi cho giấc ngủ. Nó sẽ đưa đến các giấc mơ đẹp đẽ thay vì các ác mộng. Hãy sử dụng mùi hương yêu thích nhẹ nhàng, những bản nhạc dễ chịu, cùng nhiệt độ lý tưởng, thoáng mát trong phòng ngủ, bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời của nó.

Hạn chế căng thẳng ban ngày

Những căng thẳng, stress của ban ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ ban đêm. Thậm chí nó có thể tạo ra các giấc mơ nặng nề, gây mệt mỏi và hoang mang khi tỉnh dậy. Do đó, ngoài việc thư giãn trước khi ngủ như ở trên, bạn có thể cố gắng tránh các căng thẳng trong ngày và hạn chế nghĩ đến chúng để không gặp phải các ác mộng khi đêm về.

==================================

C.TY CP THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN HERNA

Địa chỉ: Ô 3, thửa 3, Khu đất đấu giá A1, A2, A3 đường Cầu Thanh Trì, Phường Cự Khối, Quận Long Biên, TP. Hà Nội

Điện thoại: 02473 022 266 – 0989 215 096

Facebook:  https://www.facebook.com/kemvaynen.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/kemvaynen/

Website:  http://kemvaynen.vn/

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UCTWudJGv4-slDEpolGClizg

Zalo: http://zalo.me/3052995520703593991

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0989 215 096 để được tư vấn rõ hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay
Phiên bản Mobile